Những “thời điểm vàng” giúp bạn giảm cân sau sinh hiệu quả nhất!

Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Sau khi sinh khoảng từ 6 đến 12 tháng, rất nhiều chị em phụ nữ đều bắt đầu lên kế hoạch để lấy lại cân nặng vóc dáng như ban đầu. Hầu hết phụ nữ sẽ giảm một nửa trọng lượng của em bé trong vòng 6 tuần sau khi sinh con. Còn lại, dựa vào chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân. Cho con bú thường xuyên cũng có thể giúp các mẹ bỉm giảm cân sau sinh hiệu quả. 

Hầu hết phụ nữ sẽ giảm một nửa trọng lượng của em bé trong vòng 6 tuần
Hầu hết phụ nữ sẽ giảm một nửa trọng lượng của em bé trong vòng 6 tuần đầu

Không nên tiến hành giảm cân ngay sau khi sinh. 

Sau cuộc vượt cạn, cơ thể bạn cần có thời gian để hồi phục sức khỏe. Nếu trong thời gian này, bạn bắt đầu quá trình giảm cân thì bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi. Hơn nữa, giảm cân cấp tốc sau sinh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn về sau.

Thời điểm vàng giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh nhất!

Các mẹ bỉm hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng mơ ước khi thực hiện các phương pháp giảm cân sau sinh một cách hiệu quả. 

  • Đầu tiên, bạn cần tiến hành kiểm tra sức khỏe 6 tuần trước khi bước vào quá trình giảm cân sau sinh
  • Nếu bạn đang cho con bú, hãy đợi cho đến khi con bạn được ít nhất 2 tháng tuổi. Và đảm bảo rằng nguồn sữa của bạn đã trở lại bình thường. Khi bạn cắt giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. 
  • Mẹ bỉm có thể giảm cân bằng cách xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh và kết hợp rèn luyện thể dục thể thao.
  • Đối với phụ nữ đang cho con bú muốn giảm cân thì bạn chỉ cần bổ sung thêm khoảng 500 calo mỗi ngày. Thông qua các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và protein. 
  • Các mẹ lưu ý, không nên giảm lượng calo tối thiểu mà cơ thể cần. Vì có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. 

Bí quyết giúp bạn giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng!

Nếu bạn muốn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, thì bạn nên lựa chọn phương pháp giảm cân từ từ. Việc giảm cân diễn ra quá nhanh có thể khiến bạn tiết ít sữa bình thường. Trong vòng 1 tuần, bạn chỉ cần giảm khoảng 670 gram. Điều này sẽ không làm ảnh hướng đến lượng sữa và cũng như sức khỏe của chính bạn.

Giảm cân bằng cách cho con bú thường xuyên
Giảm cân bằng cách cho con bú thường xuyên

Cho con bú thường xuyên

Việc cho con bú thường xuyên cũng là cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Nếu kiên nhẫn, bạn có thể ngạc nhiên về mức độ giảm cân tự nhiên khi cho con bú.

Đừng bỏ bữa

Nhiều người khi bắt đầu làm mẹ, họ có rất nhiều bỡ ngỡ và mới lạ. Do vậy, nhiều khi họ quên luôn việc ăn uống mà chỉ chăm chăm vào việc chăm sóc con mình. Nhưng bạn nên nhớ, nếu bạn không ăn, cơ thể bạn sẽ không nạp đủ năng lượng. Và nhịn ăn không giúp bạn giảm cân an toàn được. 

Mà thay vào đó, bạn nên nhỏ các bữa ăn ra từ  ăn 5 đến 6 bữa mỗi ngày để cơ thể dễ dàng hấp thu hơn. 

Ăn sáng

Ngay cả khi bạn không thường ăn vào buổi sáng, hãy tập thói quen ăn sáng. Nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng để bắt đầu ngày mới và giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi sau đó.

Ăn chậm lại

Khi bạn dành ra một khoảng thời gian cho việc ăn uống, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng mình đã no và ngừng việc ăn ngay sau đó. Còn nếu bạn không tập trung vào bữa ăn của mình, bạn rất có thể sẽ ăn quá nhiều. Và điều này gây ra cho bạn rất nhiều khó khăn khi giảm cân sau khi sinh con

Sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong thực đơn hằng ngày
Sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong thực đơn hằng ngày

Đa dạng các loại thực phẩm

  • Cố gắng bổ sung các loại thực phẩm có chất xơ và protein để giúp bạn no lâu (Chẳng hạn như ớt chuông sống hoặc cà rốt với đậu, lát táo với bơ đậu phộng hoặc một lát bánh mì nướng nguyên cám với trứng luộc ). Đây là bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất, được rất nhiều các mẹ bỉm áp dụng.
  • Ngoài ra, mẹ bìm nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. 

Hạn chế sử dụng đồ uống có đường hoặc chất kích thích

 Các đồ uống như nước ngọt, nước trái cây và các chất lỏng khác có thêm đường và calo thì mẹ bỉm không nên sử dụng. Chúng có thể làm bạn tăng cân một cách nhanh chóng.  Ngoài ra, các thức uống có cồn, hay chất kích thích cũng cần phải hạn chế. Vì nó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bạn. 

Tránh các sản phẩm có chất làm ngọt nhân tạo

Chọn trái cây nguyên trái thay vì nước trái cây. Nước ép trái cây nên uống vừa phải vì chúng có thể đóng góp thêm calo. Trái cây nguyên chất cung cấp cho bạn vitamin và chất dinh dưỡng, đồng thời chứa nhiều chất xơ hơn, giúp các mẹ cảm thấy no lâu và ít calo hơn.

KHÔNG ăn kiêng

Việc ăn kiêng ăn không đủ chất hoặc ăn kiêng lỗi mốt (chế độ ăn kiêng phổ biến hạn chế một số loại thực phẩm và chất dinh dưỡng) là điều không được khuyến khích khi thực hiện giảm cân cho mẹ sau sinh. Chế độ giảm cân này có thể sẽ khiến bạn giảm cân lúc đầu. Nhưng những gì được đào thải ra khỏi cơ thể bạn là chất lỏng chứ không phải là mỡ thừa. Vì vậy, bạn rất nhanh sẽ lại lên cân trở lại khi trở về chế độ ăn uống bình thường. 

Thực hiện các bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả đơn giản ngày tại nhà
Thực hiện các bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả đơn giản ngày tại nhà.

Một số bài tập thể dục giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân khi đang cho con bú. Tập thể dục sẽ giúp bạn giảm mỡ thay vì cơ bắp.

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu giảm cân sau sinh tại nhà, hãy ăn ít hơn một chút và vận động nhiều hơn một chút mỗi ngày. Mẹ bỉm có thể tự ép mình vào một thói quen chăm chỉ để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, những cách giảm béo sau sinh nhanh chóng không có lợi cho sức khỏe và làm cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi hơn.

Mỗi ngày, mẹ bỉm chỉ cần thực hiện một số bài tập hít thở đơn giản. Hoặc chỉ cần đi bộ nhanh quanh khu nhà với con bạn trong xe đẩy. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu thêm việc tập thể dục vào thói quen hàng ngày, giúp giảm cân sau sinh hiệu quả!

Chúc các mẹ thành công!